Fiat đổi logo thứ 15

Logo thứ 15 trong lịch s. Fiat là hãng sở hữu số logo nhiều nhất. Ảnh: Fiat.Fiat đổi logo thứ 15

Nhà sản xuất lâu đời Italy đã quyết định sẽ gắn chiếc logo thứ 15 trong lịch sử trên mẫu xe Bravo sắp ra mắt. Logo mới của Fiat được thiết kế theo kiểu những năm 1931-1968, thời kỳ huy hoàng nhất trong chặng đường hơn 100 năm của hãng xe này.

Trong tháng 9, Fiat đã có những bước tiến mới trong chiến dịch lấy lại danh tiếng bằng cách tung ra hàng loạt sản phẩm mới, từ Croma tới Grande Punto hay Panda, Sedici. Nhưng thay đổi lớn nhất trong số đó là quyết định tung ra logo mới mà theo Tổng Giám đốc của thương hiệu Fiat: “sẽ mang lại cho chúng tôi sinh khí mới để vững bước tới tương lai”.

Logo thứ 15 trong lịch s. Fiat là hãng sở hữu số logo nhiều nhất. Ảnh: Fiat.
Logo thứ 15 trong lịch sử. Fiat là hãng sở hữu số logo nhiều nhất.
Ảnh: Fiat.

Logo mới sẽ được gắn trên mẫu xe chuẩn bị ra mắt Bravo, trước khi xuất hiện trên toàn bộ các sản phẩm của Fiat. Đây là lần thay đổi thứ 14 và là logo thứ 15 của Fiat trong lịch sử hơn 100 năm của hãng xe Italy. Nó được sáng tạo bởi RobilantAssociati, một văn phòng đặc biệt của hãng tư vấn Advisors & Strategic Design và Trung tâm Fiat Style. Logo mới dựa trên biểu tượng của những năm 1931-1968, thời kỳ huy hoàng nhất của Fiat, với dòng chữ “FIAT” màu trắng trên nền đỏ ruby.

*Logo Fiat: Biến đổi cùng thời gian

Tuy nhiên, viền của logo không tròn mà bao quanh là khung crom thiết kế theo hình dạng không gian 3 chiều, thể hiện cho những ý tưởng về sức mạnh công nghệ, sự năng động, cá tính mạnh trên nền tảng phong cách thiết kế Italy.

Chiếc logo thứ 14 mà Fiat trình làng vào 1999, trong lễ kỷ niệm 100 năm. Ảnh: Fiat.
Chiếc logo thứ 14 mà Fiat trình làng vào 1999, trong lễ kỷ niệm 100 năm. Ảnh: Fiat.

Thế nhưng, theo đánh giá, xu hướng xây dựng logo kiểu tròn gần như đã rất “xưa” bởi khó ai có thể lập lại thành công như BMW và Mercedes. Nhận xét về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng logo có ảnh hưởng quan trọng tới thiết kế chung cho xe, đặc biệt là vóc dáng chiếc lưới tản nhiệt. Logo BMW hình tròn nhưng lại có lưới tản nhiệt hình số 8 rất bắt mắt và tương xứng. Mercedes không thể biến lưới tản nhiệt thành hình tròn nhưng chỉ cần gắn ngôi sao 3 cánh lên ngay mũi xe, tất cả lại trở nên hài hòa và cân đối một cách hoàn hảo.

Ngoài ra, đa số các logo của các hãng xe lớn còn lại có hình elipse bởi nó rất dễ thích ứng với các cấu trúc thông thường. Nổi bật nhất là logo của Toyota, Mazda, Ford. Vì vậy, khó có thể cho rằng Fiat sẽ thành công với lời hứa sẽ tạo nên những mẫu xe đẹp và mạnh mẽ khi quyết định đổi sang logo mới.

Trọng Nghiệp-VnExpress

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: