Logo của Cadillac có lịch sử như thế nào?

Logo của Cadillac có lịch sử như thế nào?

Năm 1902, chiếc logo đầu tiên của Cadillac được thiết kế và ra mẳt đúng vào dịp thành lập công ty. Chiếc logo này được tạo dáng dựa trên chiếc huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac, bao gồm một vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

Logo Cadillac đầu tiênLogo này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe đầu tiên của Cadillac – chiếc Model A Runabout – chiếc xe được coi là kẻ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thời điểm đó. Mặc dù được đưa vào sử dụng từ tháng 09/1902 nhưng mãi đến năm 1905 thì logo của Cadillac mới được đăng ký và đến tháng 8/1906 mới trở thành thương hiệu chính thức.

Logo Cadillac 1908Chỉ hai năm sau, cùng với việc được nhận danh hiệu Dewar Trophy, Cadillac tự hào giới thiệu slogan mới của công ty “Tiêu chuẩn của thế giới”. Chính vì vậy mà dòng chữ “La Mothe Cadillac” trên logo cũng nhanh chóng được thay thế bằng slogan mới này. Chiếc vương miện được hình tượng hoá và có nhiều chi tiết hơn, đồng thời sự tương phản màu sắc trên chiếc huy hiệu cũng trở nên rõ nét hơn. Thêm vào đó, sự giản lược vòng nguyệt quế và thay thế vào đó là một vòng tròn khiến cho logo của Cadillac trở nên sắc nét hơn, hiện đại và trẻ trung hơn.

Từ năm 1916 đến năm 1918, vòng hoa tulip lại xuất hiên trong logo Cadillac và đến năm 1920 thì chiếc vương miện nhập hẳn vào với chiếc huy hiệu.


Đến thập niên 1930, để tôn vinh vị trí của dòng động cơ có xi-lanh xếp thành hình chữ V (V-8, V12, V16), các nhà thiết kế của Cadillac đã thay thế vòng tròn nguyệt quế ở ngoài bằng đôi cánh – biểu tượng cho động cơ chữ V.

Theo thời gian, trải qua một số biến đổi nhỏ, đôi cánh lồng bên ngoài huy hiệu Cadillac được đơn giản hoá cho mảnh hơn, nhưng ngày càng sải rộng hơn. Thiết kế mới này không chỉ độc đáo và ấn tượng mà hơn thế nữa còn rất phù hợp với thiết kế khí động học của những chiếc xe xuất xưởng trong thời kỳ này.

Sau khi Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 kết thúc, đôi cánh được thay thế bằng biểu tượng hình chữ V, mà the Cadillac, là sự tôn vinh sự mạnh mẽ của động cơ Cadillac.

Đến năm 1957, chữ V được thiết kế lại đôi chút cho phù hợp với xu hướng thiết kế của các mẫu xe Cadillac trong thập niên 50 này, đó là dài hơn, rộng hơn nhưng thân xe lại thấp hơn – toát lên vẻ sang trọng, quý phái và khẳng định đẳng cấp của chủ nhân của chúng.

Logo Cadillac 1970Đến thập niên 1970, sự ra đời của chiếc Eldorado 8.2L – 400hp với sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế trục xe đã khiến cho thiết kế động cơ hình chữ V trở nên lu mờ. Năm 1970 đánh dấu sự biến mất của biểu tượng chữ V trên logo của Cadillac.

Giữa thập kỷ 70, vòng hoa bao quanh chiếc huy hiệu được hình tượng hoá nhiều hơn và cũng không còn mang hình ảnh tràng hoa tulip nữa. Tuy nhiên, các nhà thiết kế Cadillac vẫn chưa hài lòng và vào năm 1975, trên nắp ca-po của xe Cadillac chỉ còn thấy chiếc huy hiệu mang hình ảnh của dòng họ Cadillac kiêu hãnh, được bao quanh bởi một vòng nguyệt quế bằng crôm.

Năm 1998-1999, một lần nữa những thay đổi trong chiến lược phát triển và thiết kế của Cadillac lại được thể hiện thông qua logo của họ.

Logo hiện nay của CadillacLấy ý tưởng và nguồn cảm hứng từ chiếc phi cơ chiến đấu, đá quý và những ảnh hưởng từ nhà thiết kế người châu Âu – Piet Mondriaan, logo mới của Cadillac mang tên “Biểu tượng của sự tuyệt hảo” hoàn hảo và sắc nét tới mức trông cứ như được tạc từ một miếng kim loại.

Biểu tượng hoàn toàn mới này mang những màu sắc chủ đạo và truyền thống của Cadillac, đó là đỏ, đen, xanh nước biển, bạc và vàng trên nền platin. Tuy nhiên, thay đổi rõ nét nhất đó là chiếc vương miện được cách điệu thành hình chóp của chiếc huy hiệu, đồng thời hình ảnh những chú thiên nga truyền thống trên chiếc huy hiệu của dòng họ Cadillac cũng bị lược bỏ.

Theo Nhathongthai-Automoto

Bình luận đã được đóng.

%d bloggers like this: